วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ส่วนประกอบของบล็อก

เว็บบล็อกของบล็อกเกอร์มีส่วนประกอบสำคัญ3ส่วนได้เเก่


........1. ส่วนหัวบล็อกและคำอธิบายบล็อก เป็นส่วนที่สามารถตกเเต่งให้สวยงามเพื่อดูดความสนใจของผู้ชมได้ด้วยรูปภาพ เเละอักษรข้อความ
........2. ส่วนบทความ เป็นส่วนที่สามารถบรรจุได้ทั้งรูปภาพเเละข้อความแต่รูปภาพไม่สามารถเปลี่ยนตำเเหน่งได้ตามความต้องการ
........3. ส่วนปรับเเต่ง เป็นส่วนที่สามารถย้ายตำเเหน่งได้ทั้งซ้ายและขวา มีองค์ประกอบส่งเสริมความยืดหยุ่นได้ดี สามารถเลื่อนตำเเหน่งองค์ประกอบไปได้ทั้งด้านซ้ายและขวา

........การตกเเต่งสีของเว็บบล็อก
สีของเว็บบล็อกเป็นองค์ประกอบสำคัญในการกระตุ้นและดึงดูดความสนใจของผู้ชมเป็นอย่างยิ่ง ช่วยสร้างทัศนคติที่ดีต่อชิ้นงาน นอกจากนี้การใช้สียังแสดงออกถึงยศนิยมของเจ้าของเว็บบล็อกเองด้วยเทคนิคพื้นฐานในการใช้สีกับสื่อทุกชนิดควรพิจารณามิติต่างๆที่เกี่ยวข้องกับสีดังนี้
........1. มิติของความกลมกลืนและความต่างกััน
........2. มิติของสีดทนร้อนและสีโทนเย็น
........3. มิติของมืดเเละสีสว่าง

   มิติของสีกลมกลืน
........1. สีกลมกลืน(harmony) เหมาะกับการใช้สำหรับเนื้อหาที่มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกััน เป็นพวกเดียวกัน ประสานสอดคล้องกันได้ดี การใช้สีกลมกลืนเป็นเลือกสีที่มีตำแหน่งใกล้เคียงกนในวงล้อสี หรือในจานสีที่กำหนดไว้ในคอมพิวเตอร์ เช่น ดำ น้ำตาล เเดง ส้ม เหลือง หรือดำ น้ำเงิน เขียวแก่ เขียวอ่อน เหลือง เป็นต้น
........2. สีตัดกัน(Contrast)เป็นการเลือกใช้สีที่มีตำเเหน่งต่างกันในวงล้อสี หรือ จานสีที่กำหนดไว้ในคอมพิวเตอร์ สีตัดกัน เหมาะกับเนื้อหาที่มีความแตกต่างกน ขัดแย้งกัน เเสดงความรุนเเรง ความลึกลับ ความตื่นเต้น ตัวอย่างของสีตัดกัน เช่น แดง-เขียว เเดง-ดำ เเดง-น้ำเงิน ขาว-ดำ ส้ม-ดำ ม่วง-เหลือง เหลือง-ดำ ม่วง-น้ำเงิน  เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น